Nạo hút thai có nguy hiểm không?

Nạo hút thai có nguy hiểm không?

Tình dục dễ dãi cộng với việc không đảm bảo an toàn trong khi quan hệ là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng số ca mang thai ngoài ý...
Bình luận like
Tình dục dễ dãi cộng với việc không đảm bảo an toàn trong khi quan hệ là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng số ca mang thai ngoài ý muốn tăng cao. Trong những trường hợp này, nhiều người không thể hoặc không muốn giữ lại cái thai mà bắt buộc phải từ bỏ nó. Cũng từ đây, thủ thuật nạo hút thai được sử dụng ngày càng nhiều. Một vấn đề được đặt ra là: Nạo hút thai có nguy hiểm không?

Nạo hút thai có nguy hiểm không?



Nạo hút thai có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, nạo hút thai thường gặp nhiều nhất ở những phụ nữ trẻ tuổi, cũng có khi gặp ở những người lớn tuổi hơn. Thủ thuật này nếu được thực hiện đảm bảo an toàn thì sẽ hạn chế những được những rủi ro. Tuy nhiên, trong những trường hợp nạo hút thai không an toàn thì một số biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Các biến chứng nguy hiểm khi nạo phá thai không an toàn:

- Rách cổ tử cung và thủng buồng tử cung: nếu thủ thuật nạo hút thai không an toàn, nó có thể làm cho cổ tử cung và buồng tử cung bị tổn thương. Việc này sẽ vừa gây tổn thất đến sức khỏe của người phụ nữ vừa làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ.

- Sót thai hoặc sót nhau thai: trong quá trình nạo hút thai, mặc dù bác sĩ sẽ cố gắng để làm sạch thai và nhau thai nhưng có thể vì một lý do nào đó mà chúng vẫn còn sót lại ở bên trong, gây đau đớn và nguy hiểm cho người bệnh.

Phụ nữ nên lựa chọn phương pháp nạo hút thai an toàn

- Gây chảy máu nhiều và rối loạn kinh nguyệt: sau khi nạo hút thai, người phụ nữ thường bị chảy máu âm trong khoảng 10 – 15 ngày tiếp theo. Kèm theo đó, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Trong một số trường hợp, máu chảy quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất máu, thiếu máu nghiêm trọng.

- Gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản: tình trạng này thường xảy ra ki do quá trình làm thủ thuật không đảm bảo vô trùng, hoặc vệ sinh sau đó không tốt. Nguy hiểm nhất là tình trạng viêm nhiễm ở phần phụ và ở buồng tử cung.

- Tắc vòi trứng: tắc vòi trứng là hậu quả của việc vòi trứng bị viêm nhiễm. Nếu cả hai vòi trứng bị tắc thì nó có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới.


Như vậy, nạo hút thai có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào phương pháp nạo hút thai có an toàn hay không. Để phòng tránh và giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, chị em phụ nữ cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định phá bỏ thai. Khi muốn làm thủ thuật nạo hút thai, chị em nên tìm hiều, lựa chọn cơ sở uy tín và các bác sĩ tay nghề cao có nhiều kinh nghiệm.

Nạo hút thai có nguy hiểm không?
4 stars - "Nạo hút thai có nguy hiểm không?" SEO Blogspot
Super Plugin Rating: 9 out of 10
Nạo hút thai có nguy hiểm không? Nạo hút thai có nguy hiểm không?
Review: 5 - "Nạo hút thai có nguy hiểm không?" by , written on 15:05
Tình dục dễ dãi cộng với việc không đảm bảo an toàn trong khi quan hệ là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng số ca mang thai ngoài ý...
Thằng Ngố Blog

Nạo hút thai có nguy hiểm không?

Average rating: 4.9, based on 89 reviews from $0.99 to $ 99

0 nhận xét