Quy trình nạo hút thai an toàn

Quy trình nạo hút thai an toàn

Việc nạo hút thai nếu không được thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật thì có thể dẫn đến những tai biến gây nguy hiểm cho người phụ nữ. Th...
Bình luận like
Việc nạo hút thai nếu không được thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật thì có thể dẫn đến những tai biến gây nguy hiểm cho người phụ nữ. Thủ thuật này không thể làm một cách sơ sài bất cẩn mà phải được thực hiện một cách cẩn trọng, tỉ mỉ. Mọi hành động diễn ra trong quá trình nạo hút thai cần phải đảm bảo an toàn cho thai phụ. 


Quy trình nạo hút thai an toàn.

Nạo hút thai an toàn có những quy trình nào?

Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết: thông thường, quy trình nạo hút thai an toàn sẽ gồm những bước như sau:

1. Khám phụ khoa và kiểm tra âm đạo.

Việc này nhằm mục đích kiểm tra bộ phận sinh dục như âm hộ, âm đạo, tử cung có các dấu hiệu bất thường hay không. Đặc biệt là ở âm đạo, cần kiểm tra kỹ để loại trừ tình trạng viêm nhiễm. Trong trường hợp viêm nhiễm dễ gây nhiễm trùng, cần phải thực hiện tiêu viêm trước, sau đó mới thực hiện thủ thuật.


Kiểm tra phụ khoa trước khi nạo hút thai.

2. Siêu âm kiểm tra.

Siêu âm là việc bắt buộc để xác định túi thai nằm trong buồng tử cung hay ngoài tử cung, kiểm tra tình trạng phát triển và kích thước của túi thai, loại trừ tình trạng tử cung bị dị tật, tử cung đôi để giúp bác sĩ chuẩn bị tốt cho thủ thuật, nâng cao tỉ lệ thành công. Đồng thời, việc này cũng giúp loại bỏ những yếu tố bất thường khác gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ khi tiến hành thủ thuật hút thai.

3. Gây tê.

Sau khi thăm khám và kiểm tra xong, bác sĩ sẽ chà một lớp gây tê lên mặt ngoài cổ tử cung để giảm đau cho người bệnh trong quá trình phẫu thuật bỏ thai.

4. Làm giãn cổ tử cung.

Bác sĩ sẽ kẹp một dụng cụ tenaculum lên cổ tử cung để giúp cho tử cung không bị xê dịch trong quá trình làm thủ thuật và không làm cổ tử cung bị tổn thương. Tiếp đó, bác sĩ đặt một que hình nón vào miệng tử cung để mở rộng cổ tử cung. Những chiếc que khác nhau được sử dụng sau đó sẽ có kích cỡ tăng dần, chúng được tiếp tục đặt vào miệng tử cung cho đến khi cổ tử cung mở rộng đủ để có thể hoàn tất một thủ thuật.


Thủ thuật nạo hút thai.

5. Tiến hành hút nạo thai.

Bác sĩ sẽ dùng một ống nhựa rỗng, đưa một đầu ống vào trong miệng cổ tử cung rồi nhẹ nhàng cho vào tử cung, còn đầu kia của ống gắn vào máy hút và bắt đầu tiến hành hút những thứ trong tử cung bao gồm bào thai, nhau thai và các thứ khác của thai nhi.

6. Phục hồi sức khỏe thai phụ sau phẫu thuật.

Người phụ nữ sau khi nạo hút thai cần nằm nghỉ ngơi tại chỗ từ 1- 3 giờ và cần được theo dõi tình trạng sức khỏe. Bác sĩ sẽ tiến hành các thủ tục kiểm tra tình trạng ra máu âm đạo, kiểm tra nhịp tim, và huyết áp trước khi người bệnh xuất viện.

Khi về nhà, người phụ nữ cần nghỉ ngơi và ăn uống bồi bổ để nhanh lấy lại sức khỏe, cần uống thuốc và thực hiện các yêu cầu theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị. Nếu có gì bất thường, phải thông báo ngay cho bác sĩ để có cách xử lý thích hợp.


Trên đây là phần giới thiệu về quy trình nạo hút thai an toàn. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này hoặc đang cần sự trợ giúp cụ thể, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa. 
Quy trình nạo hút thai an toàn
4 stars - "Quy trình nạo hút thai an toàn" SEO Blogspot
Super Plugin Rating: 9 out of 10
Quy trình nạo hút thai an toàn Quy trình nạo hút thai an toàn
Review: 5 - "Quy trình nạo hút thai an toàn" by , written on 14:59
Việc nạo hút thai nếu không được thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật thì có thể dẫn đến những tai biến gây nguy hiểm cho người phụ nữ. Th...
Thằng Ngố Blog

Quy trình nạo hút thai an toàn

Average rating: 4.9, based on 89 reviews from $0.99 to $ 99

0 nhận xét